• VIvi
  • ENen
  • Thư ngỏ

    Kính thưa Quý Khách hàng

    Lời đầu tiên, Alpha King xin phép gửi đến quý khách hàng lời chào trân trọng nhất.

    Chỉ trong hai năm đặt chân đến Việt Nam, Alpha King đã là một thương hiệu nổi bật với hàng loạt những dự án cao cấp, tái định nghĩa chuẩn sống sang trọng quốc tế tại thị trường bất động sản Việt Nam.

    Bằng những nỗ lực sáng tạo trọn vẹn, Alpha King đã gặt hái được những trái ngọt đầu tiên. Trong những ngày hôm qua đầy thử thách đó, Alpha King luôn tự hào vì nền tảng vững chắc từ sự chung tay của những cá nhân xuất sắc. Và có lẽ, đó là một cơ duyên khi Alpha King luôn có cơ hội làm việc với những đối tác uy tín để chia sẻ mục tiêu cung cấp sản phẩm với chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho thị trường.

    Hơn ai hết, Alpha King thấu hiểu rằng, chúng tôi đang có trong tay một sức mạnh vô cùng to lớn: niềm tin của quý khách hàng. Con đường của chúng tôi chắc chắn sẽ không dễ dàng và gặt hái nhiều thành quả như ngày hôm nay, nếu không có sự đồng hành của quý khách hàng ngay từ buổi đầu.

    Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, Alpha King tiếp tục được các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao, đặc biệt là các giải thưởng ngành uy tín.

    Bên cạnh đó, bản tin cũng cập nhật thông tin mới nhất về tiến độ thi công cũng như những góc nhìn sinh động về hình ảnh Alpha King.

    Thông qua bản tin này, chúng tôi cũng xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ của Quý khách hàng.

    Xin chúc Quý vị sức khỏe và thịnh vượng!

    Trân trọng,
    Đội ngũ Alpha King

    Đại sứ nghệ thuật

    Simard & Bilodeau

    Đại diện cho lĩnh vực nghệ thuật của The Sense là Phòng triển lãm nghệ thuật danh tiếng của vợ chồng nhà sưu tập Guy Simard và Eve-Marie Bilodeau tại Mỹ và Trung Hoa.
    Nơi đây sở hữu các bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật đương đại từ những nghệ sĩ nổi bật khắp thế giới. Thông qua vai trò đại sứ nghệ thuật của The Sense by Alpha King, Simard và Bilodeau sẽ giới thiệu đến Việt Nam những tác phẩm nghệ thuật đã từng gây tiếng vang tại Mỹ, Trung Quốc, Macau, Canada... trong thời gian tới.

    Đại sứ văn hóa

    Kim Hyung Suk

    Với vai trò là chủ tịch của Kiwi Media Group, ông Kim Hyung Suk là người thầy của những ca sĩ trẻ tài năng như rapper Kilagramz và bộ đôi nam ca sĩ Nick & Sammy, cùng lúc điều hành Học viện Âm nhạc K-note và công ty giải trí PopnPop Ent - đây là một công ty quản lý nghệ thuật đại chúng (a pop art-focused arts management enterprise) với mục đích đề cao quyền nghệ sĩ.

    Đại sứ truyền thông

    Sỹ Hoàng

    Với phong cách thiết kế hài hoà giữa nét truyền thống và hiện đại, những thiết kế áo dài đặc trưng của Sĩ Hoàng luôn mang đến cảm giác thân thuộc và sang trọng cho người mặc và người thưởng thức. Ông đề cao giá trị lịch sử của áo dài và không ngừng phát huy giá trị văn hoá của tà áo dài Việt Nam. Trong hơn 25 năm đồng hành cùng tà áo dài, ông đã đạt được những thành tựu đáng kể trong và ngoài nước.

    Đại sứ ẩm thực

    Luke Nguyễn

    Là một trong những người truyền cảm hứng và lan toả các giá trị văn hoá món ăn Việt Nam ra toàn thế giới, bếp trưởng Luke Nguyễn là người dẫn dắt các trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp tinh tế giữa các hương vị, vừa tôn vinh được ẩm thực Việt lại vừa đáp ứng hoàn hảo những tiêu chuẩn tinh tuyển khắt khe từ ẩm thực quốc tế.

    Đại sứ nghệ thuật

    Simard & Bilodeau

    Đại diện cho lĩnh vực nghệ thuật của The Sense là Phòng triển lãm nghệ thuật danh tiếng của vợ chồng nhà sưu tập Guy Simard và Eve-Marie Bilodeau tại Mỹ và Trung Hoa.
    Nơi đây sở hữu các bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật đương đại từ những nghệ sĩ nổi bật khắp thế giới. Thông qua vai trò đại sứ nghệ thuật của The Sense by Alpha King, Simard và Bilodeau sẽ giới thiệu đến Việt Nam những tác phẩm nghệ thuật đã từng gây tiếng vang tại Mỹ, Trung Quốc, Macau, Canada... trong thời gian tới.

    Đại sứ văn hóa

    Kim Hyung Suk

    Với vai trò là chủ tịch của Kiwi Media Group, ông Kim Hyung Suk là người thầy của những ca sĩ trẻ tài năng như rapper Kilagramz và bộ đôi nam ca sĩ Nick & Sammy, cùng lúc điều hành Học viện Âm nhạc K-note và công ty giải trí PopnPop Ent - đây là một công ty quản lý nghệ thuật đại chúng (a pop art-focused arts management enterprise) với mục đích đề cao quyền nghệ sĩ.

    Đại sứ truyền thông

    Sỹ Hoàng

    Với phong cách thiết kế hài hoà giữa nét truyền thống và hiện đại, những thiết kế áo dài đặc trưng của Sĩ Hoàng luôn mang đến cảm giác thân thuộc và sang trọng cho người mặc và người thưởng thức. Ông đề cao giá trị lịch sử của áo dài và không ngừng phát huy giá trị văn hoá của tà áo dài Việt Nam. Trong hơn 25 năm đồng hành cùng tà áo dài, ông đã đạt được những thành tựu đáng kể trong và ngoài nước.

    Đại sứ ẩm thực

    Luke Nguyễn

    Là một trong những người truyền cảm hứng và lan toả các giá trị văn hoá món ăn Việt Nam ra toàn thế giới, bếp trưởng Luke Nguyễn là người dẫn dắt các trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp tinh tế giữa các hương vị, vừa tôn vinh được ẩm thực Việt lại vừa đáp ứng hoàn hảo những tiêu chuẩn tinh tuyển khắt khe từ ẩm thực quốc tế.

    Ra mắt từ tháng 1/2019, khu trưng bày không gian mẫu The Sense by Alpha King mang đến một hình dung mới mẻ và khác biệt cho khách hàng khi tham quan, với tổng diện tích hơn 2661 m2 với 3 tầng lầu, hiện đang tọa lạc tại vùng đất Ba Son lịch sử. Không chỉ là nơi giới thiệu các căn hộ mẫu “triệu đô”, The Sense còn là một trung tâm trải nghiệm văn hóa với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ sen hồng – quốc hoa cao quý, thuần khiết và biểu trưng tinh hoa của Việt Nam.

    Không chỉ thế, cái tên “The Sense” cũng hàm chứa mục đích xây dựng một trung tâm văn hóa nơi mọi giác quan được đánh thức bởi những trải nghiệm chân thực nhất. Ý nghĩa độc đáo của The Sense đã đem đến cảm hứng cho đại sứ Kim Hyung Suk sáng tác bản nhạc riêng cho dự án, mang tên The Sense Waltz (Tạm dịch: Điệu Valse của các Giác Quan).
    Gây tiếng vang ngay từ khi ra mắt, Centennial trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Việt Nam khi được định vị với tiêu chuẩn “Quiet Luxury”. Tại sao Centennial lại được ưu ái với tên gọi “dấu ấn thế kỉ” hay “di sản thời gian”? Câu trả lời sẽ dần hé mở khi bạn có dịp bước chân vào căn hộ mẫu Centennial ngay tại Ba Son – mảnh đất lịch sử mang dấu tích vàng son của một Sài Gòn hoa lệ.

    Ra mắt tháng 3/2019, căn hộ mẫu gây ấn tượng mạnh bởi sự pha trộn thú vị giữa cảm hứng thiết kế hiện đại gợi mở từ nét đẹp Đông Dương cổ điển khiến bất kì ai cũng không khỏi ngỡ ngàng. Hãy cùng chiêm ngưỡng không gian những căn hộ sang trọng bậc nhất Sài Gòn để cảm nhận.
    Ngày 10/5/2019, Alpha King đã chính thức ra mắt nhà mẫu Alpha Hill giai đoạn 2. Không chỉ là một không gian ấn tượng để trải nghiệm căn hộ, khu nhà mẫu Alpha Hill – Tháp B còn là lời giải đáp cho câu hỏi: vì sao dự án lại là siêu phẩm đầu tư đáng giá nhất thị trường hiện nay? Tọa lạc tại tầng trệt Trung tâm trải nghiệm The Sense by Alpha King (số 2 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), nhà mẫu Alpha Hill gây ấn tượng bởi thiết kế mang phong cách “dynamic luxury” - sự sang trọng năng động nơi tâm điểm thành thị. Căn hộ với tầm nhìn “triệu đô” thu trọn cảnh quan thành phố còn được bàn giao trọn bộ những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, tích hợp thêm thiết bị thông minh nhằm đẩy trải nghiệm sống của khách hàng đến mức cao nhất.
    Tiếp nối một năm đầy thành công với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế, Alpha King lại một lần nữa khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam khi lọt vào Top 10 doanh nghiệp FDI tại giải thưởng Rồng Vàng 2018 và lập kỉ lục về số lượng giải thưởng tại lễ trao giải Asia Pacific Property Awards.

    Tại lễ công bố giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2018 diễn ra vào ngày 15/5 ở khách sạn The Marriott Marquis Queen’s Park (Bangkok, Thái Lan), cả 4 dự án của Công ty phát triển Bất động sản quốc tế Alpha King là Alpha Hill, Alpha Mall, Alpha Town và Centennial đã chiến thắng lần lượt tại 4 hạng mục "Thiết kế Kiến trúc Chung cư cao tầng đẹp nhất" (Residential Highrise Architecture), "Thiết kế Kiến trúc trung tâm thương mại đẹp nhất" (Commercial Highrise Development), và “Dự án văn phòng tốt nhất" (Office development) và “Dự án chung cư cao tầng tốt nhất" (Residential High-rise Development).
    Công ty bất động sản Alpha King Việt Nam vừa ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH CBRE Việt Nam (CBRE) về việc cung cấp dịch vụ quản lý tài sản toàn diện, độc quyền dành riêng cho giai đoạn 2 dự án Alpha Hill - Tháp B tại trung tâm Q.1, TP. Hồ Chí Minh.

    Theo đó, Alpha King cùng CBRE thiết kế riêng cho Alpha Hill - Tháp B một giải pháp đầu tư toàn diện cho khách hàng, từ khâu bàn giao đến tìm khách thuê, tư vấn quản lý với giá thuê cam kết từ 2000 USD/tháng (tương đương 47 triệu đồng).

    Đặc biệt, trong năm đầu tiên, CBRE sẽ miễn phí dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng đầu tư vào Alpha Hilll - Tháp B nhưng vẫn đảm bảo giá trị cam kết, thiết lập mặt bằng giá thuê của căn hộ trên thị trường.
    Tháng 5/2019, sự kiện lễ ra quân của Alpha City – Tháp B tại TP.HCM và Hà Nội đã thu hút hàng ngàn chuyên gia tư vấn bất động sản tới tham dự. Không khí “chảo lửa” trong những ngày đầu tháng 5 thật sự cũng đã phải nhường bước trước sức nóng của hiện tượng bất động sản “hot” nhất quý 2/2019. Quỵ tụ hàng ngàn chuyên gia môi giới của phân khúc hạng sang từ những tên tuổi phân phối, đại lý uy tín trong và ngoài nước trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội, lễ ra quân giai đoạn II Alpha Hill – Tháp B nhận được sự quan tâm đặc biệt từ toàn thị trường BĐS.
    Tham dự sự kiện, đại diện từ các đại lý chiến lược như Sea Real, Đông Tây Land, Khải Hoàn Land, MLand, CBRE, Savills, Southern Homes, Rever, Gia Phát, Real Plus, Thủ Thiêm Real, Proview, AV-land… cho biết: Alpha King hiện nay là một trong những nhà phát triển lớn nhất của phân khúc cao cấp trên thị trường địa ốc TP.HCM. Kỉ lục giao dịch hết hơn 85% số lượng căn hộ giai đoạn I Alpha Hill – Tháp A ra mắt năm ngoái chính là minh chứng rõ rệt cho sức hút của sản phẩm đối với giới đầu tư toàn quốc, tạo tiền đề cho kỉ lục tiếp theo của tháp B trong lễ mở bán sắp tới.

    Cho đến tháng 6/2019, hai dự án Centennial và Alpha Hill đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

    Bên cạnh việc gấp rút hoàn thành thủ tục hành chính cần thiết, Alpha King cùng các nhà thầu cũng tích cực thực hiện nhiều hoạt động nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

    Alpha City

    Centennial

    Tính đến thời điểm hiện tại, Centennial, Alpha Hill cũng như thương hiệu Alpha King đã nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo giới truyền thông. Hướng đến những giá trị sống đích thực, phương châm kinh doanh khác biệt đằng sau mỗi dự án của Alpha King chính là sự trân trọng dành cho Việt Nam và cốt lõi của hành trình “không ngừng kiến tạo”.
    Báo điện tử
    CafeF

    Với hai mảnh ghép chiến lược: văn phòng hạng sang Alpha Town và trung tâm thương mại quốc tế Alpha Mall, sở hữu mỗi căn hộ tại tháp đôi Alpha Hill, nhà đầu tư cùng lúc sở hữu trọn vẹn tổ hợp “3 trong 1” Live – Work – Play hoàn hảo.

    Dù giá một mét vuông tại Alpha Hill đang hơn nhiều lần so với những mức giá từng thiết lập trước đây cho phân khúc căn hộ cao cấp, nhưng điều này không khiến nhà đầu tư ngần ngại bởi những giá trị “đắt xắt ra miếng”. Ngoài tiềm năng hấp dẫn về vị trí, việc sở hữu căn hộ tại Alpha Hill đồng nghĩa với việc nhà đầu tư cùng lúc sở hữu cả hệ sinh thái Alpha City hoàn hảo với văn phòng cho thuê hạng sang Alpha Town và TTTM quốc tế Alpha Mall.

    http://alphacity.com.vn/tin-tuc/alpha-king-cung-cap-dich-vu-quan-ly-can-ho-theo-mo-hinh-condotel/
    Báo điện tử
    VNExpress

    Những chi tiết nhỏ như các vật liệu, đồ dùng trong căn hộ Centennial được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình thức và chất lượng. Mỗi không gian được bố trí tỉ mỉ để mang đến trải nghiệm sống khác biệt, phong cách sống sang trọng xứng tầm nhưng không phô trương - Quiet Luxury.

    http://alphacity.com.vn/tin-tuc/alpha-king-cung-cap-dich-vu-quan-ly-can-ho-theo-mo-hinh-condotel/
    Báo điện tử
    Dân Trí

    Năm 2018, Alpha Hill - tháp A, dự án căn hộ hạng sang được phát triển bởi tập đoàn bất động sản quốc tế Alpha King, đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với 85% số lượng căn hộ ngay lập tức có chủ, chỉ trong vỏn vẹn trong 3 tiếng đồng hồ mở bán. Giải mã cho “hiện tượng đầu tư” này, cũng là quá trình hé mở cho một tư duy đầu tư đi trước đón đầu, tái định nghĩa khái niệm chuẩn giá trị mới cho từng m2 bất động sản.

    http://alphacity.com.vn/tin-tuc/alpha-king-cung-cap-dich-vu-quan-ly-can-ho-theo-mo-hinh-condotel/
    Chúng tôi gặp nhau trong một buổi chiều nắng nhuộm vàng óng ánh trên mặt sông Sài Gòn, ngồi nhâm nhi ly rượu vang trên tầng thượng của Khu căn hộ mẫu dự án Alpha Hill giữa mảnh đất Ba Son lịch sử.

    Victor Vũ Nguyễn
    (35 tuổi)

    • Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Truyền thông AltaMinds
    • 3 năm sống và làm việc tại TP.HCM
    • 3 lần chuyển nhà Anh Victor Vũ luôn muốn tìm được một nơi ở phù hợp với cuộc sống bận rộn và áp lực, thế nhưng đó không phải là điều dễ dàng.

    Anh kể đây là lần thứ 3 anh quyết định chuyển nhà và lần này thì anh không thuê nữa. Anh tìm tới chúng tôi để chọn mua và định cư hẳn sau 3 năm sống và làm việc trên mảnh đất quê hương. Tôi tò mò hỏi anh vì sao năm nào anh cũng chuyển nhà thì nhìn thấy ngay một nét mặt “dở khóc dở cười” của người “từng trải trên hành trình tìm nhà”.

    Anh kể hồi mới về nước, anh quen cách sống bên Mỹ, không thích ở trong trung tâm vì sợ ồn ào. Đi làm cả ngày về chỉ muốn tối được thảnh thơi, yên tĩnh nên anh chọn một căn hộ ở Quận 7. Nhưng thực tế là rất bất tiện. Để đi lại hằng ngày, anh phải mất tới 2 - 4 tiếng trên xe, về nhà là mệt nhoài, chẳng còn nổi sức bước ra đường đi dạo. Sau vài tháng, anh quyết định chuyển vào ở trung tâm để tiết kiệm thời gian di chuyển.

    Lần này, anh Vũ chuyển vào một căn biệt thự 3 tầng. Mặc dù không có nhiều tiện ích như ở căn hộ chung cư, nhưng rất rộng rãi và nằm tại một vị trí vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, chọn được căn biệt thự lớn đồng nghĩa với việc anh phải thường xuyên bảo trì, dọn dẹp, chăm sóc vườn và một số công việc hằng ngày khác. Bởi vì sự hạn chế trong giao tiếp bằng tiếng Việt, anh Vũ gặp rất nhiều khó khăn trong việc truyền đạt nhu cầu của mình và tìm được những người thợ, người dọn dẹp phù hợp. Anh Vũ thường xuyên vắng nhà và thời gian thì vô cùng hạn chế. Kết quả là việc nhà luôn trong trạng thái “chưa được hoàn thành” và mọi thứ trở thành một mớ hỗn độn. Đây có thể không phải là một giải pháp lâu bền.

    Ý nghĩ chuyển nhà lại một lần nữa nhen nhóm trong anh. Lần này, anh được một đại lý tư vấn thuê căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh. Anh đọc thấy quảng cáo căn hộ view sông, có hồ bơi, phòng gym. Với rất nhiều tiện ích và cơ sở vật chất, anh đã cho nơi đây một cơ hội. Cho tới khi xem nhà thì anh mới vỡ mộng. Một số nơi có tầm nhìn đẹp nhưng lại có mùi nước thải. Hồ bơi không được vận hành đúng cách và không an toàn. Phòng gym không được bảo trì thường xuyên, máy chạy bộ hỏng liên tục và máy đạp xe thậm chí không có... bàn đạp. Ban quản lý giải thích rằng toà nhà sẽ được tu sửa và tình trạng hỏng hóc này chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, anh Vũ cảm thấy thiếu niềm tin vào những cam kết đó bởi các thiết bị trên đã hỏng trong nhiều tháng.

    Có những đêm hàng xóm mở nhạc rất to đến tận nửa đêm, tuy nhiên Ban quản lý không hề can thiệp. Mọi thứ cứ dần tích tụ và anh cảm thấy rằng không thể có tương lai ở nơi đây.

    Nhưng chẳng có nhiều lựa chọn, nếu chuyển chỗ ở nữa thì anh biết đi đâu giữa thành phố này? Tìm một căn nhà chất lượng tốt với anh khó như lên trời hái sao. Lần thứ 4 này, anh quyết chuyển nhưng không thuê nữa mà chọn mua một căn hộ để ở cho thực sự thoải mái và ổn định. Anh tìm tới chúng tôi, và với “kinh nghiệm đầy mình” sau ngần đó lần chuyển nhà, anh đã trở thành chuyên gia vô cùng khó tính và khắt khe. Nhưng khi liệt kê ra các yêu cầu, tiêu chí nào của anh thì Alpha Hill cũng đáp ứng “vượt ngoài mong đợi”. Và sau đây là tổng kết 6 lời khuyên chọn nhà ở Sài Gòn do chính “chuyên gia” Victor Vũ chia sẻ tới mọi người:

    1. Làm việc tại trung tâm, phải ở ngay trung tâm.

    2. Đường xá đi lại thuận lợi. Gần metro là tốt nhất vì thành phố nào rồi cũng phải phát triển đầu tư hệ thống giao thông công cộng hiện đại, giảm tải áp lực ách tắc.

    3. Chủ đầu tư nước ngoài, vận hành quản lý có hệ thống và tiêu chuẩn quốc tế, tránh phiền toái.

    4. Lựa chọn khu vực an toàn, khu dân cư văn minh, tòa nhà ở có an ninh nghiêm ngặt.

    5. Tiện ích đầy đủ là một trong những điều kiện quan trọng đảm bảo chất lượng cuộc sống.

    6. Ưu tiên các dự án được phát triển đặc biệt cho cộng đồng expat để đảm bảo chất lượng xây dựng, an toàn PCCC và các tiêu chuẩn quốc tế.

    Sau một chuyến trải nghiệm tìm hiểu dự án Alpha Hill, nơi mà anh đã đi qua trung tâm tư vấn bán hàng, xem xét các căn hộ mẫu, nghiên cứu tổ hợp Alpha City, phân tích sơ đồ mặt bằng dựa trên mô phỏng 3D, anh Vũ thừa nhận rằng cuối cùng anh đã tìm được căn nhà hoàn hảo. Và nơi đây, cuộc sống mới thực sự bắt đầu.

    Với 17 năm kinh nghiệm “chinh chiến” dự án, công trình kiến trúc lớn từ Đông sang Tây, Samson Ngov được biết đến như một nhà thiết kế tầm cỡ quốc tế với những công nhận từ giới chuyên môn. Nhận lời tham gia vào dự án Centennial của Alpha King, Samson chia sẻ chân thành rằng, đó là một bước ngoặt lớn trên con đường “đi xây hạnh phúc” của mình.
    Giám đốc thiết kế
    Samson
    Ngov

    Từng giữ vị trí Trưởng phòng Thiết kế của Walt Disney Imagineering và Trưởng dịch vụ kỹ thuật tại chuỗi khách sạn cao cấp Banyan Tree Hotels và Resorts, Samson Ngov đã có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar UAE, Dubai UAE, Thượng Hải và Việt Nam.

    Không bao giờ thoả hiệp với những suy nghĩ tầm thường, ông dành trọn tâm huyết và sức sáng tạo để đảm bảo mỗi dự án luôn là một niềm vui cho chính mình và đóng góp tích cực cho xã hội.

    Từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty kiến trúc – xây dựng hàng đầu thế giới, vì sao ông chọn dấu ấn tiếp theo trong sự nghiệp là Centennial Ba Son?

    Tôi say mê lịch sử - văn hóa Đông Dương, đặc biệt là Việt Nam. Nó gắn bó sâu sắc đến sứ mệnh đưa nền văn hóa tuyệt vời và phong phú này lên tầm thế giới. Với bề dày trải nghiệm của mình trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sang trọng, tôi muốn đem những dấu ấn đầy sáng tạo đó vào Centennial Ba Son để tạo nên những chuẩn mực sang trọng chưa từng có tại Việt Nam trước đây.

    Samson Ngov cùng bạn đời Tzuyin cũng là giám đốc thiết kế nội thất tại Alpha King

    “Tỷ lệ vàng” Fibonacci là gì và vì sao ông quyết định lựa chọn Fibonacci thay vì công thức nào khác?

    Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác khi nhìn vào một công trình hay tác phẩm nào đó và thấy nó thật đẹp, tinh tế và đầy xúc cảm nhưng lại không hiểu rõ vì sao. Đó chính là do sự hài hòa. Từ xa xưa, các nhà khoa học đã phát hiện một tỷ lệ đầy khác biệt – Fibonacci – sau này được biết đến như là một bí mật của sự hoàn hảo. Tỷ lệ này đã được ứng dụng trong các tuyệt tác kiến trúc lẫy lừng như Kim Tự Tháp Ai Cập, Đền Thờ Parthenon Hy Lạp … trường tồn qua hàng ngàn năm. Chúng tôi đã chọn “tỉ lệ vàng” này trong thiết kế façade (mặt ngoài) để kiến tạo nét đẹp tinh tế vượt thời gian cho Centennial.

    “Việt Nam là một đất nước đặc biệt”

    Được mệnh danh là nhà thiết kế “triệu đô” bởi sự đóng góp to lớn vào các công trình quy mô lớn ở nước ngoài như Peninsula Thượng Hải hay Banyan Tree Hotels & Resorts…, Samson đã có một sự nghiệp thật sự đáng nhớ trước khi tham gia vào đội ngũ kiến tạo Alpha King. Một thập niên đi về giữa các châu lục mang đến cho chuyên gia những trải nghiệm đáng giá, và trước khi đến Việt Nam, Samson thừa nhận rằng ông đã không thể đoán trước được những mối gắn kết hữu duyên giữa gia đình với mảnh đất hình chữ S.

    Điều gì đã thôi thúc ông trở thành kiến trúc sư và đâu là tác phẩm kiến trúc ông tự hào nhất trong quá trình làm nghề?

    Khi còn rất nhỏ, tôi đã đọc một quyển sách “Xây dựng ngôi nhà của Byron Barton”, trình bày tất cả các bước xây dựng một ngôi nhà và trang sách cuối cùng là một gia đình hạnh phúc chuyển đến. Năm 1992, Disneyland cuối cùng đã đến Paris và tôi - Samson 14 tuổi lần đầu tiên nhìn thấy cách một công trình kiến trúc mang đến niềm vui cho người ta như thế nào, tôi đã biết rằng hình ảnh kiến trúc sư đi xây dựng hạnh phúc sẽ vận vào cả cuộc đời mình.

    Cũng giống nghệ sĩ, các nhà thiết kế đều có phong cách riêng. Vậy “dấu ấn Samson Ngov” trong dự án Centennial Ba Son được thể hiện như thế nào thưa ông?

    Tại Alpha King, các tòa nhà được thiết kế như một tổ hợp khách sạn sang trọng, tức là mỗi tòa sẽ có một thiết kế đặc trưng riêng và tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất. Khách tham quan có thể cảm nhận bản phối thú vị giữa thiết kế hiện đại linh hoạt, phóng khoáng pha lẫn cảm hứng Đông Dương cổ điển, sang trọng.

    Chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cho cư dân đẳng cấp của mình. Do vậy, toàn bộ nội thất được thiết kế riêng theo phong cách Quiet Luxury – nôm na là sang trọng khiêm nhường, đầy khí chất và không hề phô trương. Mọi vật liệu và thiết bị đều được chúng tôi tuyển chọn dựa trên nghiên cứu, phân tích sâu về thẩm mỹ, lối sống bền vững và tâm lý yêu thích thoải mái của người Việt Nam.

    Thiết kế mặt ngoài lẫn nội thất được chăm chút công phu sao cho không chỉ hòa hợp với không gian, thoải mái mà còn toát lên nét duy mỹ, tinh tế đến từng chi tiết. Tất cả vì tôi và các cộng sự thấu hiểu rằng, cư dân tương lai của Centennial Ba Son là ai, họ kỳ vọng điều gì và chúng tôi phải đáp ứng hơn thế nữa.

    Centennial không chỉ là tâm huyết của nhà thiết kế tài hoa này, mà còn là sản phẩm công phu của cả một đội ngũ chuyên gia quốc tế.

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang phồn thịnh và đa dạng, ông đánh giá sự khác biệt giữa Centennial và các dự án khác như thế nào?

    Hiện nay thị trường bất động sản quả thật rất sôi động trong phân khúc sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, cách mà tôi hay đội ngũ Alpha King đang thực hiện cho Centennial Ba Son là kiến tạo chuẩn mực thật sự cho bất động sản hạng sang, điều mà trước đây người Việt Nam chỉ có thể trầm trồ khi đến Singapore, New York hay Paris. Chúng tôi mang đến Centennial những chuyên gia kiến trúc, thiết kế hàng đầu từ nhiều quốc gia khác nhau, cùng theo đuổi một triết lý về đam mê và chất lượng. Đây chính là chìa khóa thành công của các thương hiệu lớn trên thế giới cũng như tại Alpha King. Ở đây, chúng tôi liên tục tái định nghĩa các chuẩn mực sang trọng, đối với chúng tôi, giới hạn chỉ là bầu trời.

    Ngày 1.6 vừa qua, Alpha King đã chính thức giới thiệu chương trình “Ngàn hành động nhỏ - Triệu nghĩa cử lớn” nhằm hỗ trợ làng trẻ em SOS một cách thiết thực nhất. Xin chân thành gửi lời tri ân từ Alpha King tới tất cả những khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình này. Sự ủng hộ của quý khách hàng đã góp phần lan tỏa thông điệp tốt đẹp không chỉ của chính chúng ta mà còn là giấc mơ và hy vọng vào tương lai tươi sáng dành cho các em nhỏ kém may mắn. Song song với hoạt động kinh doanh bền vững, năm 2019, Alpha King cũng sẽ dành ngân sách cũng như kêu gọi sự tham gia của cán bộ, nhân viên, khách hàng, đối tác, cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, để hành trình nhân ái tiếp tục được nối dài.